Vinh quang cho nhân vật số 2: Hoa hậu Hoàn Vũ Ariadna Gutierrez

Năm 2015 đánh dấu một sự kiện hi hữu của cuộc thi hoa hậu hoàn vũ thế giới khi mà vương miện của người đẹp nhất lại được trao nhằm một cách khó hiểu. Điều khó hiểu ở đây là người xướng tên của hoa hậu đoạt giải lại một MC kì cựu của nhiều show truyền hình danh tiếng – Steve Harvey.

Thắng cuộc

Bạn đã từng mơ ước được thắng giải trong một cuộc thi, cái giây phút hồi hộp của việc đợi kết quả có lẽ ai cũng đã từng nếm trải qua. Nó không giống như bất cứ một trải nghiệm nào, tồn tại mà như không tồn tại. Tất cả sống như muốn đổ dồn vào một mục đích nào đó. Nó cũng tương tự như trận cầu chung kết đã đến phút 90, khi một đội đang vượt lên dẫn trước và chỉ còn vài phút cộng giờ. Sự mong chờ là cực kì lớn.
Thế rồi, bạn sẽ vỡ ào trong niềm vui sung sướng khi mình trở thành cái tên số 1, sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực đã được sự công nhận của mọi người. Mọi thứ sẽ ngập tràn trong hạnh phúc và sung sướng khi biết mình đã đạt được điều mình mong muốn.

Tước bỏ

Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó, có bao giờ bạn đã nếm trải cái cảm giác tiếp sau này chưa. Đột nhiên người ta cũng ngay lúc đó tước đi của bạn niềm kiêu hãnh và tự hào đó và trao niềm kiêu hãnh tự hào đó cho một đối thủ của bạn. Có lẽ thật ít người đã từng nếm trải điều này.
Nhưng điều này đã xảy ra, ngay mới đây với sự kiện trao nhầm vương miện của đêm thi Chung kết của Hoa Hậu Hoàn Vũ năm 2015. Điều kì lạ ở đây là sự cố bị xảy ra bởi việc đọc lầm tên của một Mc danh tiếng Steve Harvey. Đọc nhầm tên đã là một việc kì lạ, nhưng đội ngũ những người thực hiện vẫn hồn nhiên trao vương miện một cách bình thản mà xung quanh không có bất cứ một động tĩnh hay thắc mắc nào, nhất là từ ban giám khảo, những người cầm cân nảy mực cho cuộc thi mới là đáng nói. Vương miện đã trao xong rồi, vinh quang đã lãnh nhận rồi, sự huy hoàng của gương mặt đã được biểu hiện. Nhưng đột nhiên, mọi thứ thay đổi 180 độ. Ống kính có đặt vào gương mặt của cô hoa hậu bị trao nhầm Ariadna Gutierrez thì mới thấy hết vẻ hụt hẫng của cô. Bóng tối lại bao trùm.

Trở lại

Sau sự cố kì lạ này, Ariadna Gutierrez lui vào trong bóng tối, một bóng tối hy hữu mà con người cô chẳng thể nào hiểu được, cô nói “Trong bốn phút, họ đã huỷ hoại những ước mơ của bạn. Họ vứt chúng vào túi và rồi ném vào thùng rác. Họ đã xử lý tình hướng đó theo cách khác. Tôi cảm thấy như cảm xúc của một cô gái đã nỗ lực suốt đời vì ước mơ của mình chẳng quan trọng đối với họ” và cô đã khóc rất nhiều vì điều đó.
Mọi thứ đã kết thúc, nhưng những gì đã xảy ra với Ariadna Gutierrez quả thật vẫn còn là đề tài bàn tán xôn xao của dư luận những ngày sau đó. Nhưng trong cái rủi lại có cái may khi tên tuổi của cô bỗng trở nên nổi tiếng không kém gì người thắng cuộc Philippines Pia Wurtzbach. New York Post đã giật tít với tiêu đề “Hoa hậu Colombia nên cảm ơn Steve Harvey” vì theo như tờ báo thì việc chiến thắng sau đó thua cuộc là điều có lợi đối với Hoa hậu Colombia. 
Thật vậy, dù thua cuộc nhưng tên của cô gái người Colombia những ngày sau đó đã xuất hiện tràn ngập khắp các tiêu đề trên mặt báo thế giới, chiếc vương miện bỗng dưng bị lấy ra khỏi đầu cô cũng trở nên nổi tiếng và phủ sóng tràn ngập trên các phương tiện thông tin, internet toàn cầu. Có ai nhớ đến nhân vật số 2 cơ chứ. Nhưng cô là người được người ta nhớ rất rõ. 
Tiếp theo, New York Post thì Ariadna Gutierrez trở thành niềm cảm hứng cho cả đất nước Colombia, cựu tổng thống nước này viết “Tất cả chúng ta cùng ủng hộ nữ hoàng, lòng tự trọng của cô ấy là lòng tự trọng của người phụ nữ Colombia, hành động ngược đãi kia là ngược đãi tất cả công dân Colombia”.
 
Và thực tế đã chứng minh, hoa hậu Hoàn vũ hụt của Colombia bỗng trở nên “đắt show” quảng cáo sau sự kiện trao nhầm vương miện này. Người đại diện của Ariadna Gutierrez là Sofia Vergara đang bận bịu với việc bàn bạc hợp đồng quảng cáo của cô cho Burger King, ở đó cô sẽ tham gia một clip dành cho trẻ em mà mọi người đều đội vương miện. Ariadna Gutierrez còn có thể được mời đóng một đoạn quảng cáo trên bãi biển với nhãn hiệu có tên là vương miện – corona!, cô cũng đang liên hệ để trở thành một thành viên trong nhãn hiệu nội y danh tiếng Victoria’s Secret.
Sự tình cờ tạo ra những bất ngờ, sự bất ngờ mang tới những trải nghiệm dù một số điều đáng lẽ không đáng xảy ra chút nào. Hy vọng với thời gian, sự cố trao vương miện lầm này, Ariadna Gutierrez sẽ vượt qua, và cô lại tiếp tục cống hiến khả năng của mình cho xã hội mình, đất nước mình. Và như câu kết của tờ New York Post nói “ Vào đêm Chủ nhật, một ngôi sao đã được sinh ra – một cách tình cờ”
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét