Mẹo tiêu diệt nhanh côn trùng bằng thực phẩm hàng ngày

Côn trùng, sâu bọ, kiến gián, chuột…là những loài động vật gây phiền hà rất nhiều cho con người. Sự xuất hiện của chúng là cho cuộc sống thêm rắc rối, khó chịu, dễ xảy ra bệnh tật. Chẳng những vậy, có một số loài là sự ám ảnh của nhiều người, nhìn thấy chúng là người ta đã rởn hết gai óc lên. Cùng tìm hiểu một số mẹo nhỏ hạn chế phần nào sự xuất hiện của bọn động vật đáng ghét, không mời mà đến này.

Muỗi

Muỗi là những côn trùng có cánh be bé mà chẳng xinh xinh chút nào. Lũ muỗi đốt làm cho da dẻ ngừa ngáy, nổi mụn đỏ, khó chịu. Chẳng những vậy nó cũng là tác nhân hàng đầu làm lây lan các bệnh như sốt xuất huyết. Vì thế tiêu diệt chúng tồn tại quanh nhà là việc hàng đầu phải thực hiện.
Lấy ngay vỏ quýt đã phơi khô rồi cho vào phòng đốt lên, mùi hương bốc lên muỗi sẽ tránh xa, không những vậy những mùi khó chịu trong phòng kín theo đó cũng ra đi. 
Một cách dân gian truyền lại nữa là dùng chai bia đã bật nắp và dùng hết. Cho vào đó vài ml nước đường hay còn lại ít bia cũng được. Đặt chai ở nơi cần diệt muỗi, khi muỗi ngửi được mùi này, chúng sẽ bay vào và bị dính lại ở chai, tiêu diệt phần nào lũ muỗi khó chịu.

Gián

Gián thật sự là những pet trong nhà vô cùng khó chịu, nhìn chúng nhiều người phát hoảng mà bỏ chạy. Đôi bàn chân lông lá với đầy các ngạnh bò khắp mọi nơi từ nơi bẩn nhất cho đến cả thức ăn, đồ dùng của bạn, gây ra nguy cơ vệ sinh rất lớn. Diệt gián vì vậy là việc rất nhiều người muốn thực hiện. Một số cách đơn giản có thể được thực hiện như:
Dùng nước đường bắt gián: pha đường vào một cái lọ có nước hay cái bát. Đặt vào nơi gián hay qua lại. Qua đêm, bạn có thể phát hiện một số chú sa vào nằm chổng quay trong đó vì ngửi thấy mùi ngọt mà mò vào.
Dùng mồi diệt gián: Lây băng sa trộn với đường, vê thành hạt nhỏ, rắc ra dụ. Cá thể gián ăn vào có thể bị diệt ngay lập tức.
Dùng dưa chuột: Dưa chuột trong tủ đựng thức ăn làm cho gián ngại ngùng sà vào đó. Miếng dưa khi đã khô có thể cắt ra, phơi khô đi thì gián lúc này cũng không mặn mà gì mà đến gần đó.
Lá đào hay hành tây: Dùng lá đào hay hành tây cũng là một trong những biện pháp để xua loại côn trùng phiền toái này đi. Theo đó, là đào tươi hay đĩa hành tây đã cắt sẵn sẽ là những mùi hương mà gián tỏ ra không hài lòng.

Mọt và kiến

Mọt đặc biệt nghiêm trọng nhất là tại những gia đình sử dụng các loại gỗ thông thường. Mối mọt là hư hỏng đồ đạc và phá huỷ sự ổn định của chúng, vì vậy mọt cần phải được tiêu diệt triệt để. Hãy dùng ớt cho vào tủ đựng quần cùng với băng phiến, mọt sẽ không ham thích những mùi vị như vậy.
Kiến thì đơ giản lấy vỏ trứng giã nhỏ, sao cho khô lại rồi rắc vào những góc hay chân tường có tổ kiến chui ra chui vào. Kiến không ưa điều này một chút nào.

Chuột

Đây có lẽ là loại động vật khó chịu và tồn tại rất dai dẳng. Trong những điều kiện môi trường cực kì hạn chế thì chuột vẫn tồn tại. Nó có khả năng thích nghi cực cao với những thay đổi và điều kiện bên ngoài. Tiêu diệt nó quả không là dễ. Có thể bạn dùng bộ mì, bột gạo trộn đều với dầu ăn thơm tho và cho vào xi măng. Khi thấy hấp dẫn, chúng mò đầu tới , khi ăn phải loại thức ăn này thì xi măng trong ruột chuột sẽ hút nước đông cứng làm chuột bị táo, chướng bụng và có thể dẫn tới chết.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét