8 trải nghiệm cực kỳ thú vị khi du lịch Đài Loan

Thưởng thức món ăn đường phố, du thuyền hồ Nhật Nguyệt, thả đèn lồng tại Thập Phần, chụp ảnh từ tòa nhà Taipei 101 cao 508 mét….là những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho một tour du lịch Đài Loan ngay từ lần đầu tiên.
8 trải nghiệm cực kỳ thú vị khi du lịch Đài Loan
1.Đi tàu cao tốc tuyến Đài Bắc – Đài Trung
HSR là tuyến tàu cao tốc hiện đại nhất ở xứ Đài giúp rút ngắn thời gian “quý báu” khi di chuyển từ Đài Bắc đến Đài Trung và ngược lại. Đặc biệt, giá vé tàu cao tốc ở đây thấp hơn so với cùng loại hình của những quốc gia khác, vì thế khi du lịch Đài Loan bạn có thể yên tâm vi vu bằng HSR tẹt ga.
2. Du thuyền hồ Nhật Nguyệt
Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước tự nhiên lớn nhất Đài Loan thuộc thành phố Đài Trung sở hữu vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình đến mê hoặc lòng người. Khung cảnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh ở đây sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải xao xuyến lòng.
Tại hồ, loại hình du thuyền rất được khách du lịch Đài Loan ưa chuộng bởi lẽ sự kết hợp hài hòa giữa mặt hồ phẳng lặng, núi non trùng điệp tạo nên bức tranh quá đỗi thanh bình, mơ màng.
3. Thưởng thức ẩm thực đường phố cực ngon cực rẻ
Du lịch Đài Loan là cơ hội tuyệt vời để được ăn ngon. Nơi đây hội tụ rất nhiều món ăn vừa ngon vừa rẻ thỏa sức để bạn khám phá. Trong đó phải kể đến những món trứ danh như: dim sum, trà sữa, tàu phớ, mực nướng, kẹo hồ lô, mỳ xào, chè,…Nếu bạn đang có ý định giảm cân khi đi du lịch thì quả thực rất khó.
4. Thả đền lồng tại phố cổ Thập Phần
Thả đèn lồng tại Phố Cổ Thập Phần từ lâu đã trở thành nét văn hóa độc đáo của người dân vùng lãnh thổ này. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị hấp dẫn nhiều đoàn khách đi tour du lịch Đài Loan. Bạn có thể chọn mua một chiếc đèn lồng hoặc tự mua giấy sau đó thiết kế theo sở thích, ghi những lời nguyện ước của mình và thả lên trời.
Thả đền trời, tham quan cảnh đẹp tại phố cổ và cảm nhận về cuộc sống của người dân ở đây sẽ là những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ.  Bên cạnh đó đừng quên mua sắm, chụp ảnh và ăn vặt tại các quầy hàng dọc theo đường ray xe lửa cổ nhé!
5. Khám phá các chợ ở Đài Loan
Chợ, đặc biệt là chợ đêm là một trong những điểm nổi bật đầy hấp dẫn và không biết từ lúc nào những khu chợ này trở thành điểm du lịch Đài Loan hút khách. Bạn sẽ không khó để tìm ra những khu chợ từ lớn đến nhỏ luôn đông đúc, tấp nập, nhộn nhịp bày bán vô số mặt hàng từ đồ ăn, hàng gia dụng, quà lưu niệm…Dạo quanh các khu chợ và tậu cho mình những món hàng yêu thích nhất nhé!
6. Tham gia lễ hội đèn lồng
Lễ hội đèn lồng là một trong những sự kiện văn hóa vô cùng quan trọng đối với người Đài Loan, nếu có dịp đặt chân lên đảo Ngọc những ngày diễn ra lễ hội, đừng quên ghi lại những khoảnh khắc lung linh, huyền ảo từ muôn ngàn chiếc đèn được thắp sáng.
7. Tham quan và chụp hình tại Taipei 101
Tòa nhà Taipei 101 cao 508 met từng là tòa nhà cao nhất vào năm 2004, mặc dù đã bị những “đàn em” vượt mặt, nhưng Taipei 101 vẫn là điểm du lịch Đài Loan có sức cuốn hút mạnh mẽ.
Từ tòa nhà, bạn có thể nhìn toàn cảnh Đài Bắc tuyệt đẹp, từ những tòa nhà cao thấp nhấp nhô, các con đường uốn lượn quanh co cho đến rừng cây, núi đồi trập trùng. Các bức ảnh được chụp từ đài quan sát trên Taipei 101 sẽ vô cùng đáng giá, đặc biệt là khi màn đêm buông xuống, thành phố trở nên rực rỡ hơn với muôn sắc màu từ ánh đèn.
8. Check-in nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là công trình kiến trúc độc đáo và có quy mô cực lớn. Đây là điểm đến thường xuyên trong các tour du lịch Đài Loan giá rẻ mà bạn nên check-in ít nhất một lần khi đặt chân đến.
Nhà tưởng niệm có kiến trúc rất cầu kỳ, sang trọng, mang đậm phong cách Trung Hoa phong kiến. Du khách sẽ được hướng dẫn viên địa phương cung cấp những tài liệu thú vị về những di vật liên quan đến cuộc đời Tưởng Giới Thạch và các ý nghĩa gắn liền với công trình như: hình dáng số 8 tượng trưng cho sự giàu có, hai cầu thang lớn có 89 bậc tượng trưng cho tuổi thọ Tưởng Giới Thạch,…

Với 8 trải nghiệm vừa rồi,chắn chắn bạn sẽ có một tour du lịch Đài Loan cực kỳ thú vị và đáng nhớ!
Share on Google Plus

About Góc nhìn cuộc sống

Bài viết này được chia sẻ bởi Góc nhìn cuộc sống.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét