Quên đi giảm cân ngày tết

Tết sắp đến, vui vẻ bên gia đình và bạn bè chắc hẳn là điều bình thường. Tuy nhiên, không lao động và trì hoãn
việc luyện tập thể thao dịp này cũng là cơ hội cho cân thừa của bạn tăng lên. Và sau tết nỗi lo tăng cân, thừa cân thực sự ám ảnh nhiều người. Cùng tìm hiểu những phương cách để ngăn chặn nỗi lo này một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Về bữa sáng

Bữa sáng thật sự cần thiết cho cơ thể cả ngày được hoạt động năng động và cơ thể đầy đủ dinh dưỡng. Nhiều người cho rằng giảm cân thì việc ngưng ăn sáng sẽ có tác dụng. Nhưng nhiều khi đó là một tác dụng ngược. Một bữa sáng cân đối đầy đủ chất sẽ luôn giúp bạn kiểm soát cơ thể tốt hơn trong cả ngày và tránh những bữa ăn dư thừa và vô độ trong ngày.

Giảm tốc độ ăn

Trong tết, thăm thú hết nhà này đến nhà nọ, bạn không thể tránh khỏi việc bị mời vào những bữa ăn hay uống bất đắc dĩ. Vì thế, từ chối thì không đặng, cho nên bí quyết ở đây là ăn chậm rãi, thưởng thức các món ăn từ từ và luôn chắc rằng trong chén bát của bạn có đủ thức ăn để tránh người khác gấp thêm, gây vấn đề quá tải trong dinh dưỡng. Nhiều người ăn cảm thấy không no và cần tiếp thêm đồ rất nhanh. Tuy nhiên, thường thì 20 phút sau ăn người ta mới có cảm giác no dần dần, vì thế hãy ăn chậm để cơn no tới và tránh phải ngấu quá nhiều thức ăn.

Ăn bổ sung cần thiết

Ngoài những thức ăn mặn và nặng hàng ngày trong tết thì bạn cũng nên cân bằng trong khầu phần thực phẩm bằng những món ăn thanh đạm như rau củ, bông cải, rau diếp…hoặc bộ sung các loại canh như canh cá, canh rau, canh trứng để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ.

Hạn chế đồ ngọt


Đồ ngọt là một nguyên nhân rất cơ bản khiến bạn tăng cân, vì vậy nên hạn chế loại thức ăn này trong khẩu phần. Không nên ăn đồ ngọt trước bữa ăn, điều này làm dư thừa nhiệt lượng và bạn cảm thấy béo thêm.

Đừng dùng thịt nhiều

Các món ăn tết như chả giò, thịt nướng…vốn chiếm đa phần trong các thực đơn tết. Những món thịt làm tăng lượng mỡ cũng như cân sẽ tăng lên vô độ. Cho nên, hãy hạn chế thấp nhất những món này lại và thay bằng cá hoặc trứng. Cá và trứng thật sự tạo ra một món ăn vừa giúp tránh tăng cân vừa có lạ do có hương vị khác hẳn những món khác.

Thực phẩm tươi

Truyền thống của người Việt thường thích tích trữ đồ ăn trong những ngày này. Việc này làm cho thức ăn không còn ngon và đôi khi có hại cho cơ thể. Vì thế nên luôn lựa chọn thức ăn tươi mới mỗi ngày. Vừa giữ được chất dinh dưỡng của thực phẩm vừa hạn chế tình trạng thừa mứa thức ăn và ăn uống vô độ.

Vận động

Ăn uống xong đôi khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi nhưng nên chịu khó dọn dẹp nhà và vận động bản thân một chút. Vừa giúp tiêu hoá tốt hơn tránh đầy bụng khó tiêu vừa giúp cơ thể vận động tiêu hao năng lượng cách hợp lý.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét