Những lợi ích từ giấc ngủ mà chúng ta ít để ý

Có những người khi hỏi tới họ: giây phút nào trong một ngày là bạn cảm thấy thoải mái nhất? Hay là: trong một ngày bạn thích đến khoảng thời gian nào nhất? Thì nhiều người không ngừng ngại nói rằng đó là khi được ngủ.
Thật vậy, giấc ngủ mang tới những giá trị không những về mặt sức khoẻ mà còn về mặt tinh thần vô cùng hiệu quả. Giấc ngủ làm cho tâm trí con người ta trở nên bồng bềnh, đôi lúc hiện tại và giấc mơ đan xen với nhau tạo ra cảm giác lâng lâng, đôi khi để lại ấn tượng mạnh. 
Giấc mơ đi từ giấc ngủ, giấc mơ có thể ấp ủ những hoài bão và những điều mong muốn sâu thẳm nhất trong tâm hồn con người. giấc ngủ như vậy trả lại cho con người ta những hy vọng và cả sự phục hồi. Hãy cùng điểm qua những giá trị lợi ích lớn nhất mà một giấc ngủ đưa tới.

Được nghỉ ngơi

Ngủ để nghỉ ngơi là điều ai cũng biết rõ. Khi có một giấc ngủ ngon vào ban đêm thì vào sáng hôm sau khi thức dậy bạn sẽ có một tâm trạng tươi tỉnh vì cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ. Ngủ giúp cho cơ thể cũng như trí óc được thư giãn một cách nhẹ nhàng và đúng cách nhất. giấc nảu không đầy đủ hoặc thất thường sẽ làm cho tâm trí của bạn mệt mỏi và rũ rượi vào ngày hôm sau tạo một tâm trí rối loạn và đau đầu, mệt cơ vô cùng khó chịu.

Chữa lành những tổn thương

Trong một ngày vận động vất vả thì việc cơ thể và tế bào bên trong nó có thể gặp phải những tổn thương bên trong, đó có thể là: cơ, tế bào thần kinh, động mạch…Nếu bạn có một giấc ngủ ngon thì việc chữa lành và hồi phục những tổn thương này là rất lớn. Một ngày làm việc vất vả và hoạt động hết công suất thì hệ thống bên trong cơ thể bị tổn thương, hư hỏng ở một chỗ nào đó thì việc khắc phục càng sớm càng tốt bằng một giấc ngủ sẽ vô cùng có giá trị.

Chống lão hoá và đẩy lùi lão hoá

Giấc ngủ chính là cơ hội tốt nhất cho việc giúp cho việc thực hiện chống lão hoá của cơ thể được trở nên tốt nhất và đồng bộ tốt nhất. Khi đi ngủ thì vào ban bên, làn da của bạn sẽ được tái sinh và phục hồi tốt hơn. Các tế bào da lúc này được phát triển và nó sẽ thay thế các tế bào bị hư hại về sau.
Việc ngủ ngon giúp cho việc cung cấp dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng và làm chậm lại quá trình lão hoá cho da. Giấc ngủ sâu và đủ còn có lợi ích giúp cho việc da được trở nên bóng mịn, láng và đàn hồi tốt hơn.
Ngoài ra, khi ngủ thì các hormone tăng trưởng sẽ giúp cho tế bào mỡ giải phóng năng lượng tích trữ. Những hormone này sẽ kích thích sự phát triển của collagen. Mà collagen là một loại protein làm tăng cường khả năng hoạt động và đàn hồi cho da tốt hơn.

Giúp não hoạt động tốt hơn

Không chỉ là cơ thể được hưởng lợi từ việc giấc ngủ được đầy đủ thì nó còn tốt cho việc não bộ của bạn được hoạt động tốt hơn. Một số nghiên cứu cho thấy rằng khi ngủ thì trí nhớ con người cũng hoạt động tốt hơn, khả năng tinh tường và bình tĩnh cũng tốt hơn.
Trong khi ngủ thì những tế bào trong não có tác dụng làm cho những tế bào thần kinh co lại. Qúa trình này sẽ giúp cho việc tăng kích thước của các khoảng trống trong tế bào não, giúp cho việc các chất lỏng sẽ được đưa vào nhiều hơn để tẩy sạch các chất độc hại. 

Tăng khả năng miễn dịch của cơ thể

Khi bạn ngủ ngon vào mỗi đêm thì khả năng miễn dịch của bạn sẽ tăng lên và việc giảm các nguy cơ cảm lạnh thông thường, sốt cũng như các triệu chứng ốm đau khác.
Giấc ngủ đầy đủ sẽ giúp cho việc sản sinh ra nguyên tử làm tăng lượng bạch cầu và tăng cường khả năng giải độc cho gan. Do đó, việc tiêu diệt các chất độc hại hoặc vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể và điều này làm tăng cường cho hệt miễn dịch. Bạn sẽ khoẻ mạnh về thể chất và tinh thần để bạn có thể ngủ tốt hơn.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét