Thời trang Gothic: Màn đêm quyến rũ

Khi màn đêm buông xuống và những dòng người vắng bóng qua lại. Cái lờ mờ của những ánh trăng xuyên qua những tàn cây, phản chiếu từ những ô cửa kính. Từ trên mái nhà một con mèo đen lướt qua, đưa ánh mắt nhìn lạnh lùng và bên dưới một cô gái với chiếc váy xoã đen cùng mái tóc gờn gợn nhích mép cười. Thời trang Gothic lên ngôi.
Bạn đã từng biết qua về thời trang Gothic chưa nhỉ. Người ta gọi đó là bóng đêm ma mị, người ta nói đó là sự nổi loạn và người ta cũng nói là sự bí ẩn đầy quyến rũ. Và đúng như vậy Gothic đã hiện lên trong tâm trí con người sự ám ảnh, ám ảnh ma mị nhưng đầy bí ẩn và lôi cuốn.
Xuất hiện ở Anh vào những 1980, gothic chính là một đứa con từ văn hoá punk. Ở đó, giới trẻ ăn mặc và sống như một cách phản kháng lại những thứ sặc sỡ, phóng đại và quá dư thừa màu sắc từ những bộ cánh của thập niên 70, 80.
Lấy màu đen là tông chủ đạo, gothic khoát lên người vị chủ nhân của nó một sự lạnh lùng đến rợn người. Với chất liệu nhung, kèm theo lưới, ren cùng với găng tay, trang sức bạc thì người thể hiện nó như có một sức quyến rũ ma mị mà cũng đầy quý phái, lịch lãm.
Nhưng đằng sau tất cả những phụ kiện đó, điều gì tạo ra cho người nhìn ấn tượng nhất về thời trang gothic từ bên trong. Đó là sự phản kháng, đó là khao khát được tự do vươn lên những chân trời mà ở đó không có giới hạn nữa. Màu đen vốn dĩ đại diện cho bóng đêm, màu đen vốn là những điều bí mật và cả một chút sợ hãi trong đó nữa. Chính vì vậy màu đen như một khao khát như muốn không có một cái gì, không có một điều gì có thể nắm bắt được người sở hữu nó.
Mọi thứ chìm trong bóng đêm sợ hãi
Ta lãng đãng đưa ánh mắt dò tìm
Kìa vệt sáng ai giăng trong đêm đó
Ta cứ tìm và chọng chọc trong đêm.
Gothic là vậy, gothic là sức sống từ bên trong, từ sâu thẳm từ cõi vô minh mà người ta muốn bộc lộ nó, muốn hoá thân vào nó để tạo ra một cơn cám dỗ, cám dỗ đối với ngay với chính chủ nhân của nó.
Mọi sự có lẽ đều có đến rồi đi, riêng chỉ màn đêm như một sức mạnh huyền bí dìm con người trong đó với bao nhiêu khắc khoải và cả sự vô vọng. Bóng đêm như khởi đầu cho những sẽ đến, nhưng bóng đêm cũng là kết thúc cho tất cả. Gothic đến, gothic đi và những màn đêm ấy vẫn bao trùm với một sự quyến rũ đến rợn người.
Hãy đến đây, hỡi những người con của bóng đêm và khao khát tự do, gothic đang đợi ngươi đó.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét