Những sáng chế đến từ trong giấc mơ

Hãy cùng điểm qua những giấc mơ điên rồ của một người và khi thức dậy họ dần thực hiện và đưa nó vào thực tế.

Chiếc máy may của Elias Howe

Một đêm nọ, Elias mơ thấy mình gặp một vị lãnh chúa, vị lãnh chúa này rất xấu tính và yêu cầu ông
phải tạo ra một cái máy gì đó mà nó có thể thực hiện được việc khâu vá mà những người phụ nữ thường hay làm. Nếu không thực hiện được nó thì ông phải chết. Thế là khi hết kì hạn nhà lãnh chúa đặt ra, quân lính bủa vây ông và dùng mũi giáo đâm ông. Vừa sắp đến nơi thì ông bừng tỉnh.
Bừng tỉnh từ giấc mơ Elias Howe nảy ra ý tưởng về chiếc máy có thể may của mình. Và thế là ngày này qua ngày khác ông trăn trở, thiết kế và cuối cùng năm 1846 chiếc máy may đầu tiên ra đời khi nó được đăng kí bằng sáng chế.

Bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học

Đây có thể đã trở thành kinh điển và huyền thoại từ những giấc mơ trở thành hiện thực khi thức dậy. Dimitri Meneleev có lẽ quá nổi tiếng với bảng tuần hoàn hoá học mà bất kì học sinh phổ thông nào cũng biết tới. Có thể nói việc khám phá ra trật tự các chất của bảng tuần hoàn này thực sự là một bước tiến kì vĩ trong lịch sử khoa học của loài người. Bảng tuần hoàn vừa có thể mô tả chi tiết những đặc tính hoá học, khối lượng…của một nguyên tố mà nó còn có thể dự đoán chính xác được những tính chất của các nguyên tố còn thiếu hay chưa tìm ra.
Và câu chuyện tìm ra bảng nguyên tố này cũng thú vị không kém. Khi Mendeleev còn đang băn khoăn và bế tắc với nghiên cứu của mình về trật tự các nguyên tố, ông chìm vào giấc ngủ sâu khi cảm thấy mỏi mệt. Bỗng nhiên trong giấc mơ này này ông thấy các nguyên tố của mình bỗng nhiên tự động sắp xếp vào một bảng vô cùng trật tự. Khi thức dậy, ông lập tức lấy giấy bút và ghi lại những gì mình đã thấy trong giấc mơ. Thế là, bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học ra đầy đủ, trọn vẹn và vô cùng chính xác.

Cấu trúc giải phẫu cá hoá thạch

Hoá thạch có lẽ thuộc những thứ thú vị nhất mà con người biết tới trong các tảng đá tự nhiên được tìm thấy. Một số người say mê chúng và ước ao có thể biết chính xác cấu trúc thực của những loài sinh vật từng sống trên mặt đất qua hàng trăm triệu năm.
Louis Agassiz nhà tự nhiên học người Mỹ, gốc Thuỵ Sỹ là một trong những người như thế. Ông say mê những loài cá có hình dáng đã bị hoá đá. Một lần nọ, ông cảm thấy vô cùng khó tả về một loài cá trong số đó, ông rất trăn trở để tìm ra cho được cấu trúc giải phẫu của nó. Thế rồi, bỗng nhiên 2 đêm liền ông đều mơ thấy những chú cá đã tuyệt chủng bỗng trở nên hoàn hoả và bơi trước mặt ông. Nhưng khi tỉnh dậy ông chả thể nào nhớ được. Đêm thứ 3 ông quyết định lấy sẵn một miếng giấy cây bút và cầu nguyện cho giấc mơ trở lại. Thế là, như lòng mong muốn, giấc mơ đã lại xuất hiện. Đến lúc này ông chỉ việc ngồi dậy và vẽ lại. Mọi thứ đã hoàn tất.

Cuộn giấy giấc mơ

Đây có lẽ là một giấc mơ nổi tiếng và kì lạ nhất mà con người từng ghi nhận. Srinivasa Ramanujan, một nhà toán học người Ấn Độ tuy không được học bài bản về toán học nhưng lại là trở thành một người nổi tiếng nhất về lãnh vực này ở nước ông.
Câu chuyện về ông kể rằng, một đêm nọ khi đang chìm trong giấc ngủ say, Ramanujan bỗng gặp được một nữ thần và Người đã ban cho ông một cuộn giấy với những khái niệm phức tạp của những công thức toán học. Khi trở mình dậy, ông liền ghi nhớ lại tất cả những gì mà mình gặp được trong giấc mơ. Điều đáng nói ở đây là sau đó những điều này đã dần được chứng minh là chính xác.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét