Chiếc áo thun xám của Mark Zuckerberg

31 tuổi, 40, 3 tỷ USD. Đây là những câu nói ngắn gọn nhất để giới thiệu về Mark Zuckerberg – ông chủ của Facebook.

Thường xuyên xuất hiện trước công chúng với chiếc áo thun xám quen thuộc. Nhìn người thanh niên trẻ tuổi với lối ăn mặc bình thường này, không ai lại có thể tin rằng đây là một con người từng được tạp chí danh tiếng TIME bình chọn là nhân vật của năm 2010, khi ấy cậu ta chỉ mới 26 tuổi!
Thành công không chờ tuổi có lẽ là câu nói đúng nhất với trường hợp của Mark Zuckerberg. Khi mà, ở cái tuổi 30, Bill Gates vẫn chưa tung ra Microsoft Windows, Steve Jobs cũng vừa bị sa thải khỏi Apple và Bezos – ông chủ của Amazon cũng chỉ mới bắt đầu hành trình của mình.


Khởi đi từ một cậu bé mà năm 12 tuổi đã dùng bộ giải mã Atari BASIC để thiết kế chương trình nhắn tin để giúp cho bố cậu sử dụng tại phòng khám răng của ông. Cậu đã xây dựng được chương trình có tính ứng dụng cao như việc giúp cho công nhân làm việc trong văn phòng của cha mình có thể giao tiếp dễ dàng với nhau. Với niềm đam mê công nghệ, chàng trai này cũng lọt vào mắt của AOL và Microsoft khi tạo ra một nền tảng phát nhạc streaming khi còn đi học với phiên bản game “Risk” hay Synapse.
Bước vào lứa tuổi trưởng thành, Mark Zuckerberg đăng ký vào Havard, và tại đây anh cũng được thoả thích với những dự án và phát minh của mình như đề án Coursematch để giúp các sinh viên tham gia có thể xem danh sác những sinh khác đăng ký môn học với mình. Và rồi khi bỏ học ngang tại đây. Thừa nhận với niềm cảm hứng với Bill Gates, Mark Zuckerberg đã xây dựng đế chế hùng mạnh của mình.


Bắt đầu từ tuổi 25, Mark đã có trong tay 1 tỉ USD và là tỉ phú trẻ nhất góp mặt trong bảng danh sách 400 tỷ phú của Forbes. Từ đó, Mark Zuckerberg liên tục gặt hái được những thành công khi mà năm 2010 anh được tạp chí danh tiếng TIME bình chọn là nhân vật của năm. Không những vậy sau đó, anh cũng xếp hạng 35 trong danh sác 400 người giàu nhất thế giới với 6,9 tỷ USD, cao hơn ông chủ Apple lúc đó (6,1 tỷ).
Vào tháng 12 năm 2012, Mark Zuckerberg thành thân với cô bạn gái lâu năm Priscilla Chan – con gái của một người Việt gốc Hoa tị nạn tại Hoa Kỳ. Và cũng vào thời gian đó, Mark quyết định biến Facebook trở thành một công ty đại chúng. Cổ phiếu được phát hành trên thị trường lúc bấy giờ đã giúp hàng thu về 16 tỷ USD – đây là đợt IPO lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ lúc đó.
Với chiếc áo T-shirt màu xám giản dị, Mark Zuckerberg là chứng minh cho con người biến đam mê và khả năng sáng tạo của mình trở thành sức mạnh lớn lao. Giá trị thành công của Facebook cũng giống như câu trả lời của anh khi tạp chí Time hỏi rằng “Tại sao anh luôn mặc một chiếc áo thun màu xám?”. Mark Zuckerberg trả lời “ Tôi thật sự muốn cuộc sống của mình thật đơn giản và rõ ràng để trong bất cứ tình huống nào, tôi cũng có thể đưa ra những quyết định phục vụ tốt nhất cho cộng đồng”.
Bonus clip: vàng thật và đồng thau

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét