Ghé thăm nhà Bill Gates

Dưới hồ bơi phát ra những âm thanh du dương, ghé mắt nhìn trước mặt là cả một đại dương thu nhỏ, mọi yếu tố nhiệt độ, độ ẩm…đều được kiểm soát phù hợp với sức khoẻ của gia chủ. Đó là những gì trong ngôi nhà thông minh hàng đầu thế giới của tỉ phú Mỹ Bill Gates. Và còn nhiều điều còn hơn thế nữa, cùng khám phá những thú vị bất ngờ trong căn hộ của ông chủ một thời của Microsoft này.

Vị trí, diện tích và giá cả

Ngôi biệt thự của Bill Gates có tên là Xanadu 2.0 nằm tại khu đồi ờ Medina, bang Washington nhìn ra hồ Washington. Xanadu 2.0 có diện tích tổng cộng 6.100m2, trị giá 123 triệu USD và mỗi năm đóng gần 1 triệu tiền thuế.

Thời gian xây dựng và vật liệu

Khu đất với giá thành 2 triệu USD này được Bill Gates mua vào năm 1988. Ông bỏ 7 năm để hoàn thành nó với 300 công nhân gồm 100 thợ điện. Biệt thự mất 1.180m3 gỗ xẻ để hoàn thành.

Công nghệ

Công nghệ được xem là yếu tố hàng đầu làm nên sự độc đáo của ngôi nhà vị chủ nhân 81,5 tỉ đô la này.

Nếu là vị khách được mời để ghé thăm ngôi nhà này, thì bạn sẽ được cung cấp một mã pin và mã pin này có nhiệm vụ tương tác với những bộ phận cảm biến được tích hợp trong ngôi nhà.


Với mã pin bạn được cung cấp, bạn sẽ có khả năng thay đổi những tuỳ chỉnh cảm biến này để không gian quanh nơi bạn sống trở nên phù hợp nhất. Theo đó, từ những yếu tố cơ bản như nhiệt độ, độ ẩm cho tới ánh sáng, âm nhạc và cả tông màu phông nền căn phòng đều được tối ưu với từng người và theo sở thích của họ. 

Công nghệ không những giúp bạn có một môi trường an toàn nhất cho sức khoẻ của mình mà nó còn len lỏi đến từng nhu cầu giải trí và thư giãn của bạn. Những bức tranh là màn hình trên tường như một màn hình desktop, nơi đó bạn thoải mái lựa chọn những bức tranh yêu thích để hiển thị. Chỉ cần một động tác chạm mọi thứ đã thay đổi.


Công nghệ còn lan toả đến hồ bơi với hệ thống âm thanh đặc biệt nằm bên dưới bể nước. Điều này tạo ra sự độc đáo và thoải mái tối đa cho những ai đắm mình trong làn nước xanh của nó. Và nước cũng là cảm hứng độc đáo để Bill Gates tạo ra những không gian là những căn phòng với tường kính trong suốt nhìn ra hồ Washington và thành phố. 

Những phòng chức năng


Tập hợp những căn phòng tại nhà Bill Gates, người ta cũng sẽ được trải nghiệm những cảm giác thú vị nhất và ngỡ ngàng nhất. 
Một sảnh lễ tân rộng đón tiếp 200 khách. Hội trường này cùng một là sưởi đá vôi 2m chạy dọc và màn hình 7m. 
Một căn nhà với 24 phòng tắm, 6 nhà bếp sẵn sàng để chủ nhân đón tiếp những vị khách quý.

Một thư viện đồ sộ diện tích 192m2 với đủ loại sách cùng với bản thảo của Leonardo da Vinci – Codex Leicester từ thế kỉ 16 trị giá 30,8 triệu USD.

Trên một ngọn đồi nhìn ra con sông, với bao quanh bởi những rừng cây. Ngôi biệt thự của ông chủ tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới thật sự làm ngỡ ngàng những ai biết về nó. Giá trị những điều này chính là phần thưởng cho con người luôn biết sáng tạo và đem tới sự đổi thay cho bộ mặt thế giới hôm nay. Để những ai nhìn vào đó có thể thấy được khả năng của con người trong việc viết lên cuộc sống của chính mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét