Công nghệ smartphone

Khi một công nghệ ra đời nó trước tiên đáp ứng được một nhu cầu nào đó của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nó cũng ngay lập tức tạo ra những đòi hỏi cải tiến để phù hợp với nhu cầu đó cao hơn nữa. 2016 đánh dấu những bước chuyển biến về công nghệ ở một số lãnh vực để nói lên điều này.

Camera trước “ngon” hơn


Selfie và selfie, người ta bây giờ hẳn đã nghiện phong trào này. Những gương mặt rạng rỡ hay làm trò, với những người bạn kề vai sát má, cùng tươi cười với chiếc camera trước đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, đặc điểm là những chiếc camera trước thường có chất lượng không được cao, ảnh chụp khi so với đàn anh của nó là camera sau thì thường thua kém rất nhiều. Hiểu được điều này, những nhà sản xuất đã bắt đầu cho ra đời những thiết bị camera trước sau như một. Xu hướng bắt đầu với chiếc Oppo N1, và gần đây hàng loạt các nhãn hiệu khác cũng nắm bắt như HTC Desire Eye, Sony Xperia C5 Dual, ASUS ZenFone Selfie, thậm chí một vài trong số đó còn trang bị camera trước còn “ngon” hơn camera sau.

Màn hình to hơn với công nghệ 4K


Nhiều người từng thắc mắc với những chiếc iPhone tại sao lại có màn hình truyền thống và nhỏ như vậy. Thì dạo gần đây, với sự cách mạng đột phá của mình, iPhone đã thực sự cho ra đời dòng smartphone với kích thước màn hình khủng hơn, to hơn nhằm đáp ứng lại thị yếu này. 
To hơn đi cùng với việc giải trí đa phương tiện cũng phong phú hơn và đi kèm là công nghệ màn hình 4K. Người ta đã biết tới chiếc Xperia Z5 Premium có khả năng hiển thị hình ảnh chất lượng gấp 4 lần chuẩn Full HD hiện nay thì tương lai những chiếc điện thoại khủng này là rất có thể.

Vi xử lý 64 – bit


Cuối năm 2013, Apple tung ra thị trường chiếc iPhone 5S với chip 64 bit. Đây thực sự là một tiếng vang trong thế giới công nghệ lúc này và từ đó cũng đánh dấu việc sử dụng công nghệ chip này. 
Năm 2016 sẽ tiếp tục với những dòng smartphone thế hệ mới với dấu mốc trên. Vì sau iPhone thì dòng như Samsung Galaxy Note 4, Oppo R5 hay HTC Desire 510…cũng đã bắt đầu hoạt động trong việc phổ cập này.

Nhiều ứng dụng tích hợp gần gũi với cuộc sống hơn



Kết nối thiết bị smartphone với một công nghệ hữu dụng nào đó gần gũi và thiết thực với đời sống là mong mỏi của nhiều người. Khi đó, mọi sự sẽ trở nên đơn giản và dễ thực hiện hơn rất nhiều. 
Chính vì vậy mà năm 2016 sẽ tiếp tục nối tiếp những bước đà mà năm trước để lại để biến những chiếc điện thoại thông minh kết nối quan trọng với các dụng cụ thiết bị cuộc sống hàng ngày một cách tối ưu hơn để giá thành sử dụng các công nghệ mới đi kèm sẽ đến tay nhiều người dùng smartphone hơn như: tự hiệu chỉnh các thiết bị trong nhà, đèn, quạt, lò vi sóng, máy giặt, xe ô tô, cửa nhà..v.v. Sẽ rất nhanh thôi ta sẽ thấy những chiếc smarphone làm được rất nhiều việc với các chức năng không đơn thuần chỉ để giải trí hay liên lạc như ngày nay.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét