Chăm sóc đôi giày yêu quý của bạn

Những đôi giày là những thứ gắn liền trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau khiến đôi giày của bạn trở nên cũ kĩ, bạc màu và nhất là xuất hiện những thứ mùi khó chịu. Cùng tìm hiểu một số mẹo vặt hay giúp bạn chăm sóc tốt hơn người bạn này.

Khó chịu với giày da mới

Giày mới có vẻ hấp dẫn nhiều người bởi độ sáng bóng, sạch sẽ và nhất là nó “mới”. Tuy nhiên, ở một số người thì việc đi giày mới chả có gì là quá thú vị, thậm chí khó chịu. Đơn giản là vì độ cứng của đế làm đau gót chân. Không thoải mãi và dễ chịu chút nào. Để làm cho đôi giày da mới của bạn trở nên thân thiết hơn hãy dùng một miếng mút thẩm ướt bằng nước rồi lau qua vài lần. Phần da cứng ngắt sẽ mềm đi dần và cảm giác tưng tức ở chân sẽ không còn nữa. Nhưng lưu ý không nên lạm dụng cách này về sau vì nước vào thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giày.

Giày dơ

Giày có thể đi hàng ngày, giày cũng có thể cất vào trong một góc và đi trong những dịp quan trọng. Nhưng dù thế nào thì giày cũng phải dơ đi, bụi bẩn, không còn độ trắng sáng. Bạn lấy chúng ra và muốn thấy chúng “đẹp trai” trở lại. Bạn muốn tút cho anh chàng một vẻ ngoài hào nhoáng và trông đáng yêu hơn. Nhưng bạn không có đủ thời gian và những vật dụng cần thiết để làm điều này. Hãy dùng ngay vỏ chuối có sẵn, danning có trong vỏ chuối sẽ khiến cho các vết bẩn dầu trên giày da biến mất, không những vậy mặt giày sẽ trở nên sáng và sạch y hết mới. Nếu chuối không có sẵn thì dùng sữa bò, hẳn nhiên đây là thứ nước uống rất dễ kiếm và có sẵn, sữa bò cũng khiến cho mặt da giày láng hơn và không còn tình trạng khô nứt nữa.

Khô cứng


Mặt giày khô cứng, chả còn chi là sức sống nữa. Nó là nguyên nhân khiến chủ nhân của nó dễ xa lánh và chán bỏ. Tuy nhiên, có những cách giúp cho da giày trở nên “tươi trẻ” trở lại. Hãy thấm ít nước xoa lên chỗ cứng, mặt da sẽ mềm ra. Nếu chủ nhân vẫn chưa cảm thấy hài lòng vì cách khắc phục tạm bợ này thì hãy tìm một quả trứng gà sống, đập nó ra, hứng lấy lòng trắng một ít rồi thoa đều lên gương mặt giày rồi dùng si đánh lại một lần. Thế là giày đã hồi xuân và trẻ trung thấy rõ.

Phai màu

Những đôi giày đen luôn hấp dẫn, nó đủ quyến rũ và toát lên vẻ sang trọng của mình. Nhưng đen có cái giá của đen, khi mà nhạt màu, phai màu luôn ám ảnh chúng. Hãy trả lại màu đen huyền bí của đôi giày bằng cách dùng bút lông có đẫm mực tàu, chấm vào lòng trắng trứng rồi mài sát lên mặt da giày nhiều lần. Xong xuôi, đem phơi khô rồi đánh xi lên. Màu đen yêu quý sẽ trở lại và có phần rực rỡ hơn xưa.

Cất giữ

Đôi giày yêu quý, bạn phải chuẩn bị một nơi cho nó nằm nghỉ dưỡng tránh khỏi những tác nhân xấu xa từ môi trường, để nó luôn trẻ trung, mới mẻ hơn chứ. Hãy dùng nó mà bớt dầm nước đi và năng chăm sóc nó bằng cách đánh thường xuyên. Khi nghỉ ngơi, hãy bôi lên bề mặt một lớp mỡ cho da không bị tác động bị khô và nhăn. Mặt trong giày hãy gửi một đôi bạn trong đó bằng cách vo tròn nắm giấy vụn rồi nhét vào bên trong, để giày không cảm thấy cô đơn và biến dạng. Rồi, hãy đặt giày vào hộp và cất vào nơi khô ráo đi.

Chúc cho đôi giày  thân thiết của bạn thật đẹp và dẻo dai.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét