Bí ẩn rợn người từ giấc mơ tôi đã thấy (Phần 1)

Có khi nào bạn bỗng thấy một sự vật hay hiện tượng, tình huống xảy ra trước mắt mình bỗng trở nên cực kỳ quen thuộc. Bạn có cảm giác rằng điều này mình đã gặp trước đó ở đâu rồi, hình như đã từng gặp nó trong giấc mơ thì phải. Đó có là một điều bí ẩn hay không? Chẳng lẽ bạn có thể nhìn thấu tương lai của mình hay có thể nhìn thấy một số chi tiết từ tương lai sẽ xảy ra như thế nào? Chẳng lẽ tất cả mọi sự trong cuộc đời bạn đã có một bàn tay vô hình sắp đặt sẵn và nhiệm vụ của bạn chỉ là sống cho trọn những sắp đặt đó sao? Bao nhiêu người đã từng cảm thấy vô cùng kỳ lạ về những gì họ bỗng nhiên gặp mà nó lại hết đỗi quen thuộc này. Cùng khám phá một bí ẩn lớn nhất - Bí ẩn về tương lai và vận mệnh của con người. 
Nào! Chúng ta cùng bước vào những gì là bí ẩn nhất và cũng là mênh mông nhất: Bộ não con người. Điều gì khiến chúng ta tồn tại, chúng ta nhận thức và hành động mỗi ngày theo một khuôn khổ và giới hạn nhất định? Đó có phải là bộ não không nhỉ? Hình như là vậy.
Nhưng đôi lúc chúng ta có cảm giác bất lực, chúng ta thấy rằng như có một lực siêu nhiên nào đó khiến chúng ta buộc phải thực hiện và có được một số cái này và không thể thực hiện và có được những cái khác. Nguyễn Du trong tác phẩm Truyện Kiều trứ danh của mình đã từng thốt lên:

Bắt phong trần phải phong trần
Cho thanh cao mới được phần thanh cao

Đó hình như là một sự bất lực nào đó mà tác giả khi nói đến con người. Mà không phải chỉ có Nguyễn Du mới có những suy nghĩ như vậy, có nhiều người và rất nhiều người hình như cũng tin vào một cái gì đó có thể đã sắp đặt họ trước, mà một trong những hiện tượng xảy ra mà một số người gặp phải làm cho họ quả quyết thêm điều này đó là hiện tượng: Déjà vu hay còn gọi là “đã nhìn thấy”.

Vậy Déjà vu là gì?

Đây là một cảm giác quen thuộc khi một người bắt gặp trong môi trường đang sống một khung cảnh, một hành động mà họ ngỡ như đã từng gặp trước đó một lần hoặc đã từng trải qua một lần, thậm chí người ta có thể suy đoán được một đoạn ngắn những gì sẽ xảy ra sau đó nữa. Nói nôm na rằng người ta như đã được tiên tri về những gì sẽ xảy ra. Đây là một trải nghiệm vô cùng kỳ lạ một cảm giác chứng kiến lại lịch sử một cách vô cùng sống động nhưng lại thoáng qua và chớp mắt.

Chúng ta cùng tìm hiểu một số giả thuyết giải thích về hiện tượng này trong phần sau của bài viết.Xem thêm phần 2: http://bantinsom24h.blogspot.com/2015/12/bi-an-ron-nguoi-tu-giac-mo-toi--da-thay-phan-2.html
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét