Những nét riêng về Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo hiện là cầu thủ được xem là tài năng nhất của thế giới bóng đá ngày nay. Nhưng ít ai biết để có được sự vượt trội tuyệt đỉnh này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã trải qua một quá trình khổ luyện như thế nào. Và cùng với thành công đó anh cũng thể hiện đẳng cấp làm sao để xứng tầm với tên tuổi của mình. Cùng điểm qua những sự thật thú vị của ông vua bóng đá ngày nay.

Tuổi thơ dữ dội

Để trở thành một siêu sao như hiện tai, Cristiano Ronaldo hẳn nhiên sở hữu một cá tính độc đáo. Khi còn là một đứa trẻ đang đi học, Ronaldo thường xuyên bỏ học và luôn đứng đầu trong bọn học trò sáng tạo ra những trò nghịch phá hàng đầu. Cậu bé này học dốt và nhiệm vụ của cậu khi đến trường chỉ để tán tỉnh các hotgirl thời đó. Lúc còn cắp sách, Ronaldo đã tán tình được 3 cô bạn gái là Elenara, Silvie Menez và Rosa Escario.
Năm 1997, Ronaldo tạm biệt quê hương và các hot girl của mình để gia nhập trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sporting. Học được 2 năm anh bị đuổi vì đơn giản ông thầy ở đây đã bị Ronaldo phang ghế vào đầu sau khi ông nhại lại tiếng vùng Madeira để chọc quê Ronaldo.

Sự khổ luyện

Dù chơi bời, nghịch phá là vậy nhưng ở Ronaldo có một sự quyết tâm ghê gớm để có thể vươn lên thành một cầu thủ lớn và duy trì phong độ luôn ở mức độ cao nhất. Khi mới chuyển đến MU, Rio Ferdinand đã từng chia sẻ cậu Ronaldo khi mới đến đây thì khả năng sút bóng cực kém và chỉ toàn…bắn chim, nhưng sau đó anh nhận ra sự hạn chế của mình nên anh thường lén lút ở lại tập luyện một mình sau một bụi cây tại sân tập và luyện sút một mình và chỉ vài tháng sau trình độ anh đã vượt bậc.
 
Và cũng bằng những sự luyện tập này thì chỉ ít năm sau từ một cậu bé gầy gò, mảnh vai đã trở nên vô cùng người đàn ông vạm vỡ như một võ sĩ quyền anh. Anh luôn là người đến tập sớm nhất và về muộn nhất, mỗi ngày thực hiện bài chống đẩy 3000 lần, luôn sẵn sáng tập tạ với một cái trong vali ngay cả lúc…nghỉ ngơi. Khi người ta không thấy Ronaldo trên sân tập hay phòng rèn thể lực thì hoá ra đang ở phòng riên xem ti-vi và cũng vừa đang…tập cơ bụng. Alex Ferguson từng khẳng định Ronaldo là người duy nhất từng chứng kiến sự nỗ lực vô cùng để vượt qua những giá trị bản thân.
Khi đã trở thành một siêu sao, Ronaldo cũng không ngừng luyện tập và thể hiện sự chuyên nghiệp vượt bậc của mình. Ancelotti từng dẫn dắt Ronaldo ở Real Marid đã chia sẻ điều đó “Đúng vậy, anh ấy là người chuyên nghiệp nhất. Tôi đã xem bộ phim (phim tài liệu về Ronaldo), nhưng nó hoàn toàn không cho thấy anh ấy là một người chuyên nghiệp đến thế nào”.
Sau khi trở về từ một trận đấu C1, thay vì về nhà khoảng 3 giờ sáng như mọi cầu thủ khác thì Ronaldo sẵn sàng ở lại sâm và ngâm mình trong nước đá để phục hồi cơ thể sau trận đấu. Ronaldo có hẳn một phòng xông hơi riêng ở nhà để dành cho sự phục hồi của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét